วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2550

เพื่อน​ 7 ​แบบที่​ใครก็​ต้อง​การ​..

คู่หูที่​ช่วย​ให้​คุณผ่านช่วงชีวิต​ทั้ง​ดี​และ​เลวร้าย​ได้​อย่างแน่นอน​

พระ​เจ้าอา​เธอร์​นั้น​มีอัศวินโต๊ะกลม​ ​ประธานาธิบดีมีสภา​ ​และ​เหล่าซีอี​โอก็มีรองประธานคอยช่วยเหลือ​ ​แล้ว​คุณล่ะ​ ?

ใครคอย​ช่วย​เหลือคุณผ่านมรสมุชีวิตบ้าง​ ​ดั่งสุภาษิตที่ว่าสองหัวดีกว่าหัวเดียว​นั้น​ใช้​ได้​จริง​ใน​ชีวิตเรา​เมื่อเรา​ต้อง​การ​ความ​ช่วยเหลือ​ใน​รูปแบบต่าง​ ​ๆ​ ​ทั้ง​ทางด้านชีวิต​ส่วน​ตัว​และ​การงาน​ ​ใคร​ ​ๆ​ ​ต่างก็สมควรที่​จะ​ได้​รับ​ความ​ช่วยเหลือ​จาก​เพื่อนฝูงดี​ ​ๆ​ ​ทั้ง​นั้น​เพื่อ​ความ​สำ​เร็จของชีวิต​ใน​วันหน้า​ ​มาลองดูซิว่า​เพื่อน​ 7 ​แบบที่​เราควร​จะ​ต้อง​มี​ไว้​เป็น​ดรีมทีม​นั้น​ควรมี​ใครบ้าง​

1. ​เพื่อนร่วมสถานะภาพ​ ​ไม่​ว่า​เพื่อนคนนี้​จะ​เป็น​คนที่มีอาชีพ​ ​สถานะภาพการสมรส​ ​หรือ​การดำ​เนินชีวิตที่คล้ายคุณ​ ​เพื่อนคนนี้คือคนที่คุณ​สามารถ​ระบายสิ่งแย่​ ​ๆ​ ​ใน​ชีวิตคุณ​โดย​ที่​เธอ​จะ​รับฟังอย่าง​เข้า​ใจ​และ​ตั้งอกตั้งใจ​

2. ​เพื่อนฉลาด​ ​ๆ​ ​เธอ​จะ​อยู่​ที่นั่นคอย​ให้​คำ​ปรึกษา​และ​แก้ปัญหา​ให้​คุณ​ได้​ใน​ทุกสถานการณ์​ ​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​เรื่องลูก​ ​เรื่องการงานอาชีพ​ ​เธอ​จะ​ช่วย​คุณผ่านมัน​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​เพื่อนคนนี้อาจ​เป็น​เจ้านายคุณ​ ​หรือ​เพื่อน​ผู้​มากประสบการณ์ของคุณ​ ​ซึ่ง​คุณ​จะ​ได้​เรียนรู้สิ่งต่าง​ ​ๆ​ ​มากมาย​จาก​เธอคนนี้​

3. ​ตัวตลก​ ​แม้ว่า​เพื่อนคนนี้อาจ​จะ​พึ่งพา​ไม่​ได้​มากนัก​ ​แต่มันก็สนุกมาก​ใช่​มั้ยล่ะ​เมื่อ​อยู่​ใกล้​เธอ​ ​เพราะ​เธอ​จะ​ทำ​ให้​โลกบ้า​ ​ๆ​ ​ใบนี้ดูสนุกสนาน​และ​น่า​อยู่​อย่างยิ่ง​ ​คูณอาจ​ไม่​กล้าทำ​อะ​ไรบ้า​ ​ๆ​ ​แบบเธอแต่คุณก็สนุกที่​ได้​เห็นเธอทำ​มัน​

4. ​เพื่อนคนล่ะรุ่น​ ​การมี​เพื่อนเด็กกว่าทำ​ให้​คุณหวนรำ​ลึก​ถึง​ตัวเอง​ ​และ​ระยะ​เวลาที่คุณ​ได้​ผ่านพ้นมา​ (คุณ​จะ​รู้สึกว่าตัวเองช่างโชคดีที่​สามารถ​ยืนตรงจุดนี้​ได้​ ) ​แม้ว่าบางขณะคุณอาจอิจฉา​ใน​เยาว์วัย​และ​ความ​กระตือรือร้น​ ​แต่คุณก็​ยัง​ได้​รับแรงบันดาลใจ​จากเพื่อนเด็กคนนี้ของคุณเสมอ​

5. ​เพื่อนต่างเพศที่​แสนดี​ ​ผู้​หญิงทุกคน​ต้อง​มี​เพื่อนชายที่​แสนดีสักคน​ ​ขณะ​เดียว​กัน​ผู้​ชายก็ควรมี​เพื่อนหญิงที่​แสนดีบ้าง​ ​คู่หูคนนี้​จะ​เป็น​ล่าม​ส่วน​ตัวสำ​หรับแปลภาษาต่างดาว​จาก​เพศตรงข้าม​ให้​คุณ​ได้​เข้า​ใจ​ ​อย่างไรก็ดี​ ​จำ​ไว้​อย่าทำ​ให้​ความ​สัมพันธ์ฉันท์​เพื่อนเสียไป​ด้วย​การไปกุ๊กกิ๊ก​กับ​เพื่อน​เข้า​ล่ะ​ ​การ​เป็น​เพื่อน​กับ​เพื่อนต่างเพศที่มี​ความ​สุข​จะ​ทำ​ให้​คุณกลายเป็นคนน่าคบไป​ด้วย​ ​ไม่​แน่คุณอาจ​จะ​เข้า​ก๊วน​กับ​กลุ่มเพื่อน​ ​และ​แฟน​เขา​เป็น​ปี่​เป็น​ขลุ่ยไป​ด้วย​

6. ​เพื่อน​จาก​แวดวง​อื่น​ ​คุณแต่งงาน​แล้ว​ ​แต่​เพื่อนคุณ​ไม่​ ​เธออาจ​เป็น​พนักงานดับเพลิง​ ​เป็น​ซีอี​โอ​ ​เป็น​นางชี​ ​การมี​เพื่อน​จาก​แวดวงที่​แตกต่างกัน​จะ​ทำ​ให้​คุณสดชื่นขึ้น​ ​และ​เกิดแง่มุม​ใหม่​แก่ชีวิต​

7. ​เพื่อนเก่า​ ​บุคคลนี้คือคนที่​เป็น​พยาน​ใน​ช่วงชีวิตคุณที่มี​ทั้ง​สุข​และ​เศร้า​ ​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​เรื่องทรงผมแย่​ ​ๆ​ ​เรื่องเฉิ่ม​ใน​สมัยเรียน​ ​เพื่อนชนิดนี้คือเพื่อนที่หาค่า​ไม่​ได้​ ​และ​เป็น​เพื่อนสนิทที่คุณต้องโทรไปรายงาน​ด้วย​เป็น​ระยะ​ ​ๆ​ ​เพราะ​ว่า​เธอคือ​ส่วน​หนึ่งของคุณ​ใน​อดีต​ ​และ​เธอ​จะ​ยินดี​ไป​กับ​ความ​สำ​เร็จของคุณ​ใน​ปัจจุบัน​


ทีนี้ลองสำ​รวจตัวคุณเองดูสิว่า​ ​มี​เพื่อนครบ​ทั้ง​ 7 ​แบบ​หรือ​ยัง​ ...

ไม่มีความคิดเห็น: