วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2550

“​ป๋า​เหนาะ​” ​อโหสิกรรม​ “​แม้ว​” ​หนุน​ “​สุรยุทธ์​” ​นั่งนายกฯ​ ​ต่อ

1 ​เมษายน​ 2550 12:00 ​น.

เสนาะ​ ​เทียนทอง​ ​หัวหน้าพรรคประชาราช
“​หัวหน้าพรรคประชาราช​” ​อวยพรวันเกิด​ ​อยาก​ได้​คนดีมาปกครองประ​เทศ​ ​ยัง​ให้​กำ​ลังใจ​ “​สุรยุทธ์​” ​นั่งเก้าอี้นายกฯ​ ​บริหารบ้านเมืองต่อไป​ ​พร้อมอโหสิกรรม​ “​แม้ว​” ​ชี้ชัดกลุ่ม​ผู้​ชุมนุมมุ่งหวังผลประ​โยชน์ทางการเมือง​ ​เชื่อรัฐบาล​-​คมช​.​รู้ดี​ใคร​อยู่​เบื้องหลัง

วันนี้​ (1 ​เม​.​ย​.) ​ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์​ ​นายเสนาะ​ ​เทียนทอง​ ​หัวหน้าพรรคประชาราช​ ​ได้​เปิดบ้านพัก​ให้​นักการเมือง​และ​ประชาชน​เข้า​อวยพรวันเกิดครบรอบ​ 73 ​ปี​ ​โดย​นายเสนาะ​ ​กล่าวว่า​ ​สิ่งที่อยาก​ได้​ใน​วันเกิดวันนี้​ ​คืออยาก​ได้​คนดีมาปกครองบริหารประ​เทศ​ ​แต่​ทั้ง​นี้​ไม่​ใช่​ตนเอง​ ​ส่วน​ทิศทางของพรรคประชาราช​นั้น​คง​ต้อง​ขึ้น​อยู่​กับ​การตัดสินใจของประชาชน

โดย​นายเสนาะ​ได้​มอง​ใน​การทำ​งานของ​ ​พล​.​อ​.​สุรยุทธ์​ ​จุลานนท์​ ​นายกรัฐมนตรี​ ​ว่าอยาก​ให้​กำ​ลังใจแก่นายกรัฐมนตรี​ ​และ​ยัง​ไม่​ควรปรับเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี​ ​แต่สิ่งที่ยอมรับ​ไม่​ได้​คือการทำ​งานของข้าราชการบางกระทรวงที่​ไม่​เคยทำ​หน้าที่บริหารประ​เทศมาก่อน

นอก​จาก​นี้​ ​นายเสนาะ​ยัง​ได้​ฝาก​ถึง​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​ใน​ฐานะที่​เคยทำ​งานร่วม​กัน​มาก่อนว่า​ ​หากใครก็ตามที่ตนเคยทำ​ให้​ขุ่นข้องหมองใจก็อยาก​จะ​อโหสิ​ให้​ ​เพราะ​ทุกอย่างที่ทำ​ไป​เป็น​เจตนาดี​ ​และ​ใน​วันเกิดปีนี้นายเสนาะ​ได้​มอบพระวัดปากน้ำ​ภาษี​เจริญ​ ​เป็น​ของขวัญแก่ประชาชนที่​เข้า​อวยพรวันเกิด

อย่างไรก็ตาม​ ​นายเสนาะ​ยัง​ได้​กล่าว​ถึง​สถานการณ์การชุมนุมประท้วงรัฐบาล​ ​และ​คณะมนตรี​ความ​มั่นคงแห่งชาติ​ (คมช​.) ​ว่า​ ​การรวมกลุ่มทางการเมืองที่​เกิดขึ้นมี​ผู้​อยู่​เบื้องหลัง​ ​เป็น​ม็อบจัดตั้งที่มุ่งหวังประ​โยชน์ทางการเมือง​ ​และ​ทำ​ให้​เกิด​ความ​แตกแยก

“​ขณะที่ฝ่ายหนึ่งพยายามทำ​ให้​เกิด​ความ​สามัคคี​ ​แต่ก็มีอีกฝ่ายหนึ่งทำ​ให้​เกิด​ความ​แตกแยกขยายวงกว้าง​ ​ซึ่ง​ภาวะปัจจุบันผมมองว่าทุกคนควรสามัคคี​กัน​ ​พยายามอย่า​ให้​เกิด​ความ​แตกแยก​ใน​บ้านเมือง​” ​นายเสนาะ​ ​กล่าว

เมื่อถามว่า​ ​การชุมนุมที่​เกิดขึ้น​จะ​เกิดปัญหาการเผชิญหน้า​กัน​ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ​กับ​ผู้​ชุมนุม​หรือ​ไม่​ ​นายเสนาะ​ ​กล่าวว่า​ ​ต้อง​ดูว่าการชุมนุมประท้วงมี​เหตุผลอย่างไร​ ​แต่ม็อบที่​เกิดขึ้น​เป็น​ม็อบที่​ไม่​มี​เหตุผล​ ​เป็น​การรวมตัวเพื่อประ​โยชน์ของใครคน​ใด​คนหนึ่งมา​โดย​อามิสสินจ้าง​ ​ตน​ไม่​ขอพูดเรื่องท่อน้ำ​เลี้ยง​หรือ​เงินสนับสนุน​จาก​ใคร​ ​เพราะ​เรื่องนี้รัฐบาล​และ​ ​คมช​.​ทราบดีว่า​ใคร​อยู่​เบื้องหลัง​ ​จึง​อยากเรียกร้องทุกคนสามัคคี​กัน​ไว้​เพื่อ​ให้​ได้​รัฐบาลที่​สามารถ​สรรหาคนดีมาปกครอง​ ​หลัง​จาก​นั้น​หากมีปัญหาอะ​ไรค่อยมาจับเข่าคุย​กัน​ ​ตนมองว่ารัฐบาลที่มา​จาก​ประชาชน​จะ​ทำ​อะ​ไร​ได้​ดีกว่า​และ​สง่างามกว่า

ผู้​จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

TEST คอมเมนต์