วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2550

เคยไหม??

เคยโง่มะ​
โง่ที่คิดว่า​……​ความ​พยายาม​อยู่​ที่​ไหน​ความ​สำ​เร็จ​อยู่​ที่นั่น​
โง่ที่คิดว่า​……​ใครบางคนให้​ความ​สำ​คัญ​กับ​ตัวเรามากกว่าคนอื่น​
โง่ที่คิดว่า​……​คนที่​เรารัก​ ​เขา​จะ​รักเราคนเดียว​
โง่ที่คิดว่า​……​เรามี​ความ​สำ​คัญกับใครคนหนึ่งมากจน​เขา​ขาดเรา​ไม่​ได้​
โง่ที่คิดว่า​……​การโกหก​จะ​ไม่​เกิดขึ้นระหว่างคู่รักที่รัก​กัน​จริงๆ​
โง่ที่คิดว่า​……​คำ​หวาน​จาก​ปาก​เขา​ ​เขา​พูด​เพราะ​เป็น​ห่วงเราจริง​ ​ๆ​
โง่ที่คิดว่า​……​เวลาที่​เราต้องการ​เขา​มากที่สุด​ ​เขา​จะ​อยู่​กับ​เรา​เสมอ​
โง่ที่คิดว่า​……​คนที่​เราดี​ใจเมื่อ​อยู่​ใกล้​เขา​ ​จะ​ไม่​ใช่​คนเดียว​กัน​กับ​คนที่ทำ​ให้​เรา​เสียใจที่สุด​

อยากฉลาดมะ​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​ความ​พยายามบางครั้ง​ ​มันก็​เป็น​แค่​ความ​พยายาม​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​อย่างหวังว่า​ใคร​จะ​เห็นเราสำ​คัญ​ ​มากไปกว่าตัว​เขา​เอง​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​คนที่​เรารัก​ ​บางที​เขา​ก็มีคนที่​เขา​รัก​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​คนที่​เรา​อยู่​ใกล้​แล้ว​มี​ความ​สุข​ ​อาจ​เป็น​คนเดียว​กัน​กับ​คนที่ทำ​ให้​เรา​เสียใจที่สุด​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​คำ​หวาน​จากปาก​เขา​ ​เขา​พูดเพียง​เพราะ​เขา​ชอบพูดคำ​หวาน​กับ​ใคร​ ​ๆ​ ​เสมอ​ ​ก็​แค่​นั้น​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​การโกหกเกิดขึ้น​ได้​ตลอดเวลา​ไม่​ว่า​ใคร​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​คนที่​เรารักอาจ​เป็น​คนเดียว​กัน​กับ​คนที่​ไม่​เคยรักเรา​เลย​
ฉลาดพอที่​จะ​เข้า​ใจว่า​……​เวลาที่​เรา​ต้อง​การ​เขา​ที่สุดอาจเป็นเวลา​เดียว​กัน​กับ​เวลาที่​เขา​หมดรักเรา​แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: