วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2550

เด็ก​ ​ป​.5 ​ถูกรถตู้​ไล่จับ​ ​โทรแจ้ง​ 191 ​ถูกย้อน​จะ​ให้​ทำ​ไง​?

เด็ก​ ​ป​.5 ​ถูกรถตู้​ไล่จับ​ ​โทรแจ้ง​ 191 ​ถูกย้อน​จะ​ให้​ทำ​ไง​?

สรุปประ​เด็นข่าว​โดย​กระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์​เน็ต​ ​ไม่​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้อมูล

เมื่อวันที่​ 1 ​เม​.​ย​. ​ที่​ ​ชาวบ้าน​ ​ต​.​มดแดง​ ​อ​.​ศรีประจันต์​ ​จ​.​สุพรรณบุรี​ ​ได้​ร่ำ​ลือ​กัน​ว่า​ มี​เด็กนักเรียน​ ​โรงเรียน​ ​วัดวังพลับ​ใต้​ ​หมู่​ 7 ​ต​.​มดแดง​ ​เกือบตก​เป็น​เหยื่อแก๊งรถตู้ลักเด็ก แต่​สามารถ​หนีรอดมา​ได้อย่างหวุดหวิด​ ​ผู้​สื่อข่าว​จึง​รุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

​จาก​การสอบถาม​ ​ด​.​ญ​.​เอ​ (นามสมมุติ) ​นักเรียน​ ​ชั้น​ ​ป​. 5 ​ผู้​ประสบเหตุ​ ​เล่า​ให้​ฟังว่า​ ช่วง​เช้า​วันที่​ 23 ​มี​.​ค​.​ที่ผ่านมา​ ​ระหว่างที่ตนขี่จักรยานกลับ​จาก​ฟังผลสอบที่​โรงเรียน​ ​ได้​มีรถตู้​ ​สีขาว​ ​จำ​ตัวอักษรทะ​เบียนรถ​ได้​เพียง​ "พม" ​วิ่งมาจอดเทียบ​ ​จาก​นั้น​ได้​มีชาย​ 3 ​คน​ ​ลงมาถามตนว่า​ "​ไป​กับ​ลุงไหม" ​ก่อนฉุดกระชากลากขึ้นรถ​ ​โชคดี​เพื่อนนักเรียนเห็นเหตุการณ์​จึง​ช่วย​กัน​ร้องตะ​โกนจนชาวบ้านวิ่งออกมา​ช่วย​ได้​ทัน​ ​เผยเห็นเด็ก​ใน​รถ​ ​ประมาณ​ 4-5 ​คน​ ​ถูกมัดมือมัดเท้า​และ​ปิดปาก​ด้วย​ผ้า​เทปสีดำ​ ​พยายามดิ้นรนหนีออกมา

​ขณะที่นางบุญ​ยัง​ ​เขียวอ่อน​ ​มารดาของหนึ่ง​ใน​นักเรียนที่​อยู่​ใน​เหตุการณ์​ ​กล่าวว่า​ ช่วงเกิดเหตุลูกสาวของตน​ได้​วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่า​ ​มีรถตู้ลักพาตัวเด็ก​ ​ตนเลยรีบแจ้ง​ 191 ​ปรากฏว่า​ ​มี​เจ้าหน้าที่รับสาย​ ​แต่กลับมาถามตนว่า ​"​แล้ว​จะ​ให้​ทำ​อย่างไร" ​ตนเลยกดโทรศัพท์​ ​ทิ้ง​เพราะ​ไม่​รู้ว่า​จะ​ขอ​ความ​ช่วย​เหลือ​จาก​ใคร​ได้​อีก

​ด้าน​ ​พล​.​ต​.​ต​.​ปรา​โมทย์​ ​ไทรหอมหวล​ ​ผบก​.​ภ​.​จว​.​สุพรรณบุรี​ ​กล่าวว่า​ ​ตน​ได้​แจ้ง​ให้​จัดกำ​ลังสายตรวจออกตรวจตราพื้นที่อย่างเข้มงวด​ ​ส่วน​กรณีที่ชาวบ้านบาง​ส่วน​ร้องเรียนมาว่า​ ​ได้​โทรศัพท์​แจ้งไป​ยัง​ 191 ​เพื่อขอ​ความ​ช่วย​เหลือแต่​ไม่​ได้​รับ​ความ​ร่วมมือ​นั้น​ ​ต้อง​ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน​ หากพบว่า​เจ้าหน้าที่ละ​เลย​จะ​มีการพิจารณาลงโทษต่อไป

กระปุก ข่าว!

ไม่มีความคิดเห็น: