วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2550

“​หญิงหน่อย​” ​นำ​ทีมบริจาคเลือด​! ​สบช่อง​-​เช็กยอดพลพรรค​ ​ทรท​.


สุดารัตน์​” ​นำ​ทีม​ ​ส​.​ส​.-​ส​.​ก​.-​ส​.​ข​.​พรรคไทยรักไทย​ ​แห่บริจาคเลือด​ ​ถือโอกาสเช็กยอดพลพรรค​ ​รับปากน้อมรับคำ​สั่ง​ ​คมช​. ​ยินดี​เข้า​สู่ระบบเลือกตั้ง​ ​แต่ขอลุ้นคำ​สั่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ​ใน​คดียุบพรรคก่อน

วันนี้​ (1 ​เม​.​ย​.) ​คุณหญิงสุดารัตน์​ ​เกยุราพันธุ์​ ​รักษาการรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย​ ​พร้อม​ด้วย​ ​อดีต​ ​ส​.​ส​.​กทม​. ​เช่น​ ​นางสาวศันศนีย์​ ​นาคพงศ์​ ​น​.​ส​.​ศุภมาศ​ ​อิสรภักดี​ ​นายวิชาญ​ ​มีนชัยนันท์​ ​นายเอกพจน์​ ​วงศ์อาระยะ​ ​และ​น​.​ต​.​ศิธา​ ​ทิวารี​ ​ฯลฯ​ ​รวม​ทั้ง​ ​ส​.​ก​.​และ​ ​ส​.​ข​.​ของพรรคไทยรักไทยประมาณ​ 100 ​คน​ ​เดินทางมาบริจาคโลหิตเพื่อถวาย​เป็น​พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัว​ ​เนื่อง​ใน​วโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา​ 80 ​พรรษา

คุณหญิงสุดารัตน์​ให้​สัมภาษณ์​เป็น​ครั้งแรกหลังการรัฐประหาร​ 19 ​ก​.​ย​.​ว่า​ ​กิจกรรมนี้​เป็น​แนวคิดของอดีต​ ​ส​.​ส​.​ใน​พรรคว่าควรบริจาคโลหิตถวาย​เป็น​พระราชกุศล​เนื่อง​ใน​วโรกาส​ 80 ​พรรษาของพระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัว​ ​ทั้ง​นี้​ ​เนื่อง​จาก​ที่ผ่านมาพวกเรา​ไม่​ได้​ทำ​กิจกรรมทางการเมือง​ ​แม้​จะ​มีการพบปะ​กัน​บ้าง​ ​ส่วน​การที่นายกรัฐมนตรีกำ​หนดวันเลือกตั้งประมาณเดือนธันวาคม​ไว้​แล้ว​นั้น​ถือว่า​เป็น​สิ่งที่ดี​เพราะ​ทุกอย่าง​จะ​ได้​กลับ​เข้า​สู่ระบบ​ ​แต่​ถึง​อย่างไรพวกตนก็​ต้อง​รอผลการพิจารณาของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญคดียุบพรรคว่า​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​ซึ่ง​ขณะนี้พวกตนก็ปฏิบัติตามคำ​สั่ง​ ​คมช​. ​และ​นายจาตุรนต์​ ​ฉายแสง​ ​รักษาการหัวหน้าพรรค​ ​อย่างเคร่งครัด

เมื่อถามว่า​ ​การยกเลิกประกาศ​ ​คปค​.​ฉบับ​ที่​ 15, 27 ​หลังการลงประชามติมี​ความ​เห็นอย่างไร​ ​คุณหญิงสุดารัตน์​ ​กล่าวว่า​ ​ทุกคนล้วนอยากเห็นประ​เทศชาติ​เกิด​ความ​สงบ​ ​และ​ ​คมช​.​ไม่​ควรคิดว่าพรรคการเมือสร้าง​ความ​วุ่นวาย​ ​โดย​ที่น่า​จะ​มีการหารือ​ใน​ช่วงเวลาที่​เหมาะสม​ ​ซึ่ง​คิดว่าทุกพรรคพร้อม​ให้​ความ​ร่วมมือเพื่อ​ให้​บ้านเมืองเกิด​ความ​สงบ​และ​สมานฉันท์​ ​เเละ​เตรียมไปสู่การเลือกตั้ง​ ​เรื่องนี้​อยู่​ที่​ความ​ไว้​วางใจ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน

เมื่อถามว่ากลุ่ม​ ​กทม​.​ยัง​สังกัดพรรคไทยรักไทยต่อไป​หรือ​ไม่​ ​คุณหญิงสุดารัตน์​ ​กล่าวว่า​ ​วันนี้​ยัง​ไม่​เห็นมี​ใครลาออกแต่ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ทำ​งานทางการเมือง​ได้​ ​มี​เพียงการทำ​งานเพื่อสังคม​ ​โดย​ทุกคน​ยัง​ทำ​ตามคำ​สั่ง​ ​คมช​.​โดย​ไม่​ได้​เคลื่อนไหว

เมื่อถาม​ถึง​ท่อน้ำ​เลี้ยง​จาก​พรรคที่สนับสนุนกลุ่มต่างๆ​ ​ให้​ต่อต้าน​ ​คมช​. ​และ​รัฐบาล​ ​คุณหญิงสุดารัตน์​ ​ตอบว่า​ ​พวกตน​ยัง​ให้​ความ​ร่วมมือต่อ​ ​คมช​. ​ไม่​ได้​สร้าง​ความ​วุ่นวาย​ให้​ประ​เทศ​ ​เพราะ​ปีนี้​เป็น​ปีมหามงคลเชื่อว่าทุกพรรค​ไม่​ได้​คิดเเตกต่างไป​จาก​ตน​ ​ทุกคนคงรอเวทีการเลือกตั้งดีกว่าที่​จะ​มาสร้าง​ความ​วุ่นวาย​ให้​บ้านเมือง

มีรายงานข่าว​จาก​อดีต​ ​ส​.​ส​.​กทม​.​แจ้งว่า​ ​การนัดอดีต​ ​ส​.​ส​., ​ส​.​ก​. ​และ​ส​.​ข​.​กทม​.​มาบริจาคเลือด​ใน​ครั้งนี้​เป็น​ความ​คิดของคุณหญิงสุดารัตน์ที่​ต้อง​การเช็กยอดจำ​นวนอดีต​ ​ส​.​ส​., ​ส​.​ก​.​และ​ส​.​ข​.​ของพรรรคเพื่อแสดงศักยภาพ​ ​และ​ต้อง​การตรวจสอบว่า​ยัง​มี​ความ​เหนียวแน่น​และ​ยัง​อยู่​ใน​การดู​แลของคุณหญิงสุดารัตน์​หรือ​ไม่​ ​ทั้ง​นี้​ ​หากใคร​ไม่​มาคุณหญิงสุดารัตน์ขู่ว่า​จะ​ไม่​ให้​การสนับสนุนทุกด้าน​ ​รวม​ทั้ง​ไม่​ส่งลงเลือกตั้ง​ใน​นามพรรคไทยรักไทย

ไม่มีความคิดเห็น: