วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2550

“ทีไอทีวี” ระส่ำหนัก! “ทนายคู่หู” แพแตก-แยกทางยึดจุดยืน

12 เมษายน 2550 06:29 น.
“ทีไอทีวี” ระส่ำหนัก!เหตุ “ทนายคู่หัวหมอ” กลายเป็นคู่หูแพแตก-เพราะเห็นต่างกรณีจุดยืนต่อสถานการณ์บ้านเมือง จน “ทนายวันชัย” หันไปจัดรายการวิทยุกับ “มัลลิกา” แย้มจับตา “ฝ่ายข่าว” กุมอนาคตหม้อข้าวตัวเอง

วานนี้ (11 เม.ย.) แหล่งข่าวจากสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี กล่าวถึงสถานการณ์ปัญหาของพนักงานในทีไอทีวีว่า นับตั้งแต่การประกาศลาออกของ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล ผู้ดำเนินรายการร่วมมือร่วมใจ เพื่อเปิดทางให้มีการปฏิรูปทีไอทีวีเป็นทีวีสาธารณะว่า นอกจากนั้นยังมีความขัดแย้ง และความเห็นต่างในหมู่พนักงานมากขึ้น โดยมีทั้งที่เห็นด้วยกับ น.ส.มัลลิกา และไม่เห็นด้วย และยังมีปัญหาถึงการแดสงออกของพนักงานทีไอทีวีว่ามีความเหมาะสม หรือไม่ ในฐานะสื่อมวลชน โดยเฉพาะในช่วงที่มีการชุมนุมเรียกร้องให้ออนแอร์ทีไอทีวีนั้น ระดับหัวหน้าข่าวบางคนถึงกับสั่งให้มีการเกณฑ์ชาวบ้านที่เคยมาร้องเรียนให้ไอทีวีช่วยเหลือ พากันมาร่วมชุมนุมต่อต้านคำสั่งปิดไอทีวี จนรัฐบาลต้องยอมสั่งให้ออกอากาศ

“ล่าสุดก็ถึงคราวอวสานของทนายความหัวหมอ คู่หูคู่ฮา คือทนายวันชัย สอนศิริ กับทนายประมาณ เลืองวัฒนวณิช ที่จัดรายการในไอทีวีมาหลายปี และเป็นรายการที่มีเรตติ้งค่อนข้างดี โดยเฉพาะรายการตีข่าวเล่าความในช่วงเช้าของสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี แต่ทนายทั้ง 2 เริ่มไม่ลงรอยกัน หรือไม่เข้าขากันในช่วงที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทนายวันชัย ค่อนข้างจะโน้มเอียงมาทั้งพันธมิตรฯ ในขณะที่ทนายประมาณ โน้มเอียงไปทางสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงขนาดไปว่าความในศาลปกครองให้กรณีคดีไอทีวีกับ สปน.ด้วย และกล่าวในระหว่างชุมนุมที่ไอทีวีว่า ถ้ากฎหมายไม่ดี รัฐบาลก็ควรแก้กฎหมายเพื่ออุ้มไอทีวี”แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวอีกว่า ในที่สุดทนายทั้ง 2 ก็ต้องแยกทางกัน โดยไม่มีการจัดรายการร่วมกันในทีไอทีวี และเป็นจุดจบของทนายคู่หูคู่ฮา ซึ่งในปัจจุบันทนายวันชัย ออกมาจัดรายการเต็มตัวกับ น.ส.มัลลิกา ในรายการคุยข่าวเล่าความ ทางสถานีวิทยุ Fm 105 ทุกวัน ส่วนสถานการณ์ในทีไอทีวี ก็ยังคงไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาลว่า จะแก้ปัญหาอย่างไรทำให้พนักงานเริ่มทยอยออกไปหางานใหม่ จะเหลือก็เพียงฝ่ายข่าว ซึ่งกำลังถูกจับตามมองว่ากำลังคิดอะไร และมีแผนอะไรกับอนาคตทีไอทีวี

ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: