วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2550

แผนชั่วชนฟ้าล่าชื่อปลด​ “​ป๋า​” ​ถล่ม​ “​ปธ​.​คมช​.” ​พิลึก​ไม่​แตะ​ “​สุรยุทธ์​”

31 ​มีนาคม​ 2550 13:00 ​น.

เผยพฤติกรรมสุดชั่วอำ​นาจเก่า​เปิด​ “​ยุทธการชนฟ้า​” ​เต็มพิกัด​ ​ส่งลิ่วล้อป่วน​กัน​เต็มที่​ทั้ง​ผ่านเว็บไซต์​-​ใบปลิว​ ​จาบจ้วงประธานองคมนตรีกระทบชิ่งสถาบัน​ ​ล่าสุดเหิมเกริมหนักข้อล่าชื่อ​ให้​ครบแสนชื่อถวายฎีกาถอดออก​จาก​ตำ​แหน่ง​ ​ดี​เดย์วันที่​ 5 ​เมษายนนี้​ ​ตรวจพบ​ “​จตุพร​ ​พรหมพันธุ์​” ​ร่วมลงชื่อ​ ​ขณะ​เดียว​กัน​ ​ถล่ม​ ​ปธ​.​คมช​.​ยับ​ ​แต่พิลึก​ไม่​แตะ​ “​สุรยุทธ์​”

ใน​ที่สุด​ “​ขบวนการชนฟ้า​” ​ก็​ได้​เปิดเผยโฉมหน้าออกมา​ให้​เห็น​ได้​ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ​ ​ล่าสุดกลุ่มอำ​นาจเก่า​ได้​ใช้​วิธีการสื่อสารยุค​ใหม่​มุ่งร้ายโจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรง

โดย​เฉพาะ​จาก​การตรวจสอบ​ใน​ www.tmctoday.com ​ได้​เปิดลิงก์หน้า​ไปที่​tmctoday.com/vote/vote5450.php ​เพื่อ​ให้​มีการล่ารายชื่อถอดถอน​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ติณสูลานนท์​ ​ประธานองคมนตรี​และ​รัฐบุรุษ​ ​โดย​ให้​มีการลงชื่อประชาชน​ให้​ครบ​ 1 ​แสนชื่อ​ ​เพื่อถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัว​ให้​ ​ปลด​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ให้​พ้น​จาก​ตำ​แหน่งองคมนตรี

ทั้ง​นี้ตามกำ​หนดการของคนกลุ่มนี้​จะ​เสนอรายชื่อที่รวบรวม​ได้​ดังกล่าวยื่นต่อสำ​นักราชเลขาธิการ​ ​พระบรมมหาราชวัง​ ​ใน​วันที่​ 5 ​เมษายน​ 2550

อย่างไรก็ดี​ ​ที่น่าสนใจก็คือ​ ​จน​ถึง​วันนี้​ (31 ​มี​.​ค​.​เวลาประมาณ​ 11.30 ​น​.) ​มี​ผู้​ร่วมลงชื่อถวายฎีกาจำ​นวน​ 2,468 ​คน​ ​และ​ที่น่าสนใจไปกว่า​นั้น​ก็คือ​ ​ปรากฏว่ามี​ ​นายจตุพร​ ​พรหมพันธุ์​ (จตุพร​ ​พรหมพันธุ์​ ​อดีตรองโฆษกพรรคไทยรักไทย​ ​ซึ่ง​ปัจจุบันเคลื่อนไหว​ใน​นามกลุ่มพีทีวีร่วม​กับ​ ​นายวีระ​ ​มุกสิกพงศ์​ ​อดีต​ผู้​บริหารพรรคไทยรักไทย) ​ลงชื่อ​เป็น​ลำ​ดับที่​ 2,467 ​โดย​ลงชื่อเมื่อวันที่​ 31 ​มีนาคม​ 2550 ​ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ​ 12.15 ​น​.​ได้​มีการลบรายชื่อของนายจตุพรออกไป​ ​ทำ​ให้​ไม่​มีรายชื่อลำ​ดับที่​ 2,467 ​ซึ่ง​เคย​อยู่​หลัง​ ​นายอายุทธ​ ​ดิษฐ์​โชติ​ (เขียน​เป็น​ภาษาอังกฤษ) ​มี​แค่ชื่อลำ​ดับที่​ 2,466 ​และ​ 2,468 ​เท่า​นั้น

โดย​เมื่อราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา​ ​นายจตุพร​ ​พร้อม​ด้วย​ ​นายจักรภพ​ ​เพ็ญแข​ ​และ​อีกหลายคน​ได้​เดินทางไปพบ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​ที่กรุงปักกิ่ง​ ​ประ​เทศจีน​ ​ซึ่ง​มีภาพปรากฏทางสื่อ​ ​และ​บุคคล​ใน​ภาพก็ออกมายอมรับ​ ​แต่อ้างว่า​ไปยื่นใบลาออก​จาก​พรรคไทยรักไทย​เท่า​นั้น​ ​ไม่​ได้​ไปรับเงินมา​เคลื่อนไหวแต่อย่าง​ใด

สำ​หรับ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​นั้น​ก่อนหน้านี้​ใน​ช่วงกลางปีที่ผ่านมา​ได้​กล่าวจาบจ้วง​ ​โดย​กล่าวคำ​พูดเรื่อง​ “​ผู้​มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ​” ​ซึ่ง​หลายฝ่าย​เข้า​ใจว่า​เป็น​การพาดพิงเบื้องสูง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นายบรรหาร​ ​ศิลปอาชา​ ​หัวหน้าพรรคชาติ​ไทย​ ​ก็บอกว่า​จาก​การพูดคุย​กับ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ได้​รับการยืนยันว่าหมาย​ถึง​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ไม่​ได้​หมาย​ถึง​พระ​เจ้า​อยู่​หัว

ส่วน​ ​นายจตุพร​ ​นั้น​มีท่าทีชัดเจนมาตลอด​ใน​เรื่องการกล่าวโจมตี​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​โดย​ย้ำ​ว่า​ ​ประธานองคมนตรี​สามารถ​วิจารณ์​ได้​ ​ขณะ​เดียว​กัน​ ​นอก​จาก​นายจตุพร​แล้ว​ยัง​มี​ ​นายวีระ​ ​มุกสิกพงศ์​ ​ด้วย​ที่มีท่าทีจาบจ้วง​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ซึ่ง​ทำ​ให้​คนสงขลา​แสดง​ความ​ไม่​พอใจอย่างรุนแรง​และ​รวมตัว​กัน​ประท้วง​กัน​เป็น​จำ​นวนมาก

ที่น่าสังเกตก็คือ​ ​ใน​เว็บไซต์​ “​ที​เอ็มซี​ ​ทู​เดย์​” ​ดังกล่าว​ ​ยัง​ได้​เผยแพร่กิจกรรม​และ​กำ​หนดการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ​ ​ที่ต่อต้านคณะมนตรี​ความ​มั่นคงแห่งชาติ​ (คมช​.) ​เช่น​ ​กลุ่มคนวันเสาร์​ไม่​เอา​เผด็จการ​ ​กลุ่มพิราบขาว​ ​เป็น​ต้น​ ​ซึ่ง​กลุ่มเหล่านี้ต่างเคลื่อนไหว​ใน​แนวทางเดียว​กับ​กลุ่มม็อบพีทีวี​ ​และ​สมาพันธ์ประชาธิปไตยที่นำ​โดย​ ​นพ​.​เหวง​ ​โตจิราการ​ ​และ​ ​นพ​.​สันต์​ ​หัตถีรัตน์​ ​และ​นางประทีป​ ​อึ้งทรงธรรม

ขณะ​เดียว​กัน​ ​เว็บไซต์​แห่งนี้​ยัง​ได้​กล่าวโจมตี​ ​พล​.​อ​.​สนธิ​ ​บุญยรัตกลิน​ ​ประธาน​ ​คมช​. ​รวม​ทั้ง​โจมตีบุคคลที่​เคยเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ​ ​เช่น​ ​นพ​.​ประ​เวศ​ ​วะสี​ ​ราษฎรอาวุ​โส​ ​นายธีรยุทธ​ ​บุญมี​ ​อาจารย์ประจำ​คณะสังคมวิทยา​และ​มานุษยวิทยา​ ​มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​ ​คุณหญิงจารุวรรณ​ ​เมณฑกา​ ​ผู้​ว่าฯ​ ​สตง​. ​และ​กรรมการตรวจสอบการกระทำ​อันก่อ​ให้​เกิด​ความ​เสียหายแก่รัฐ​ (คตส​.) ​นายแก้วสรร​ ​อติ​โพธิ​ ​นายสัก​ ​กอแสงเรือง​ ​นายกล้านรงค์​ ​จันทิก​ ​กรรมการ​ ​คตส​. ​นายสนธิ​ ​ลิ้มทองกุล​ ​นายเจิมศักดิ์​ ​ปิ่นทอง​ ​นายอภิสิทธิ์​ ​เวชชาชีวะ​ ​หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ​และ​นายบรรหาร​ ​ศิลปอาชา​ ​หัวหน้าพรรคชาติ​ไทย​ ​เป็น​ต้น

ทั้ง​นี้​ ​เป็น​ที่น่าสังเกตว่า​ ​ใน​เว็บไซต์ดังกล่าว​ไม่​มีการกล่าวโจมตี​หรือ​ตำ​หนิการทำ​งานของ​ ​พล​.​อ​.​สุรยุทธ์​ ​จุลานนท์​ ​นายกรัฐมนตรี​เลย​ ​ซึ่ง​ถือว่าผิดปกติอย่างยิ่ง

ที่ผ่านมา​ ​นายสนธิ​ ​ลิ้มทองกุล​ ​ได้​เคยตั้งข้อสังเกต​ใน​รายการยามเฝ้า​แผ่นดินหลายครั้งสงสัยว่า​ ​พล​.​อ​.​สุรยุทธ์​ ​อาจมี​ส่วน​สมรู้ร่วมคิด​หรือ​มีการรับเงื่อนไขบางอย่าง​จาก​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​โดย​ยกตัวอย่างกรณี​ช่วย​เหลือพนักงานไอทีวี​ ​การ​ไม่​แสดงท่าที​ไม่​ให้​ความ​ร่วมมือ​กับ​ ​คตส​.​ใน​การตรวจสอบการทุจริตบุคคล​ใน​รัฐบาลที่​แล้ว​ ​เป็น​ต้น

ผู้​จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: