วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2550

“ป๋าเปรม” เตือนสติคนไทย ต้องระลึกถึงบุญคุณชาติ!

12 เมษายน 2550 07:54 น.

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ
“ป๋าเปรม” อวยพรเตือนสติประชาชนเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ย้ำชัดต้องระลึกถึงบุญคุณ “ประเทศชาติ” ระบุคนไทยต้องรัก-สามัคคีกันจะช่วยให้ชาติมีความร่มเย็นเป็นสุข ก่อนปัดตอบคำถาม คมช.ไม่กินเส้นรัฐบาล

วานนี้ (11 เม.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานพิธีบังสุกุลอัฐิบรรพบุรุษ “ตระกูลติณสูลานนท์” โดยมีคนในตระกูลเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวอวยพรประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า วันสงกรานต์เป็นวันที่ต้องระลึกถึงบุญคุณ ว่าอะไรที่มีบุญคุณต่อเรา ดังนั้นต้องระลึกถึงสิ่งที่มีบุญคุณต่อเรามากที่สุดคือ ชาติของเรา ดังนั้นคนไทยควรระลึกถึงชาติมากที่สุด โดยชาติของเราจะมีความร่มเย็นเป็นสุขได้ เพราะคนไทยมีความรัก และความสามัคคีต่อกัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าคนไทยมีความแตกแยกกันหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าแตกแยกเลย เพียงแต่ไม่ค่อยระลึกถึงความสามัคคี ควรจะให้คนไทยระลึกถึงว่าความสามัคคีเป็นสิ่งที่ดี และเป็นสิ่งที่คนไทยควรจะทำให้มีขึ้นระหว่างนี้ ส่วนประชาชนมีความเป็นห่วงกรณีความสัมพันธ์ระหว่างคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กับ รัฐบาล ว่าจะมีความขัดแย้งกันนั้น พล.อ.เปรม กล่าวว่า “อันนี้ผมพูดไม่ได้”

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ เวลา 15.00 น. พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะนายทหารเข้าร่วมอวยพร พล.อ.เปรม เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2550 ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ โดยมีนายทหารระดับสูงที่เข้าร่วมอวย อาทิ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สถิรพันธ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งระหว่างรัฐบาล กับ คมช.

สำหรับกำหนดการเดิม พล.อ.สุรยุทธ์ และคณะนายทหาร จะเดินทางเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ในช่วงเช้า เวลา 09.00 น. แต่เนื่องจาก พล.อ.สนธิ ติดภารกิจปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้มีการเลื่อนกำหนดมาในช่วงบ่าย เวลา

ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: